วิธีและแนวทางเลี้ยงไก่พม่า100

วิธีและแนวทางเลี้ยงไก่พม่า100

แนวทางเลี้ยงไก่พม่า

เลือกไก่หนุ่มมาทำเนื้อทำตัว มีเกณท์การเลือกดังนี้ เลือกไก่อายุตั้งแต่10 เดือนขึ้นไป ขนปีก ขนหาง ต้องเต็มสมบรูณ์ เดือยต้องแหลม และแข็ง ไก่ต้องสมบรูณ์ คึกคัก หลังจากได้ไก่หนุ่มมาแล้ว ก็นำไก่หนุ่มไปกาดน้ำตากแดด ไก่หนุ่มจะกาดน้ำตอน 9-10 โมง เพราะแดดกำลังอ่อน ถ้าตอนเที่ยงแดดร้อนเกินไป ระหว่างกาดแดดต้องดูไก่ให้ดีๆ ไก่ใหม่ๆตอนแรกต้องเอาแค่หอบนิดๆก่อน

เลี้ยงไก่พม่า
วิธีและแนวทางเลี้ยงไก่พม่า100 2

ถ้าเอาจนหอบมากไปอาจจะทำให้ระบบหายใจเสีย ปอดเสียได้ เราจะกาดน้ำตากแดทุกวันติดๆกัน 7 วัน ใน 7 วันนี้ก็มีป้อนยาบำรุงบ้าง เราจะเน้น จำพวกยาสมุนไพร ช่วงกาดแดด 7 วันผมไม่ได้ออกกำลังกายนะครับ หลังจากนั้นผมก็จะเอาไปไปเตะดูแผล ดูเชิง ผมก็จะเตะกับไก่รุ่นเดียวกัน ผมจะเตะไปเลย 20 นาที ถ้าเตะเสร็จไก่ไม่โดนคู่ต่อสู้ตีร้อง ผมก็จะมองเชิงไก่ตัวเอง ดูแผลของคู่ต่อสู้ ตีเข้าจุดสำคัญไหม ถ้าไก่ผมไม่ผ่าน ผมก็กลับไปเริ่ม 1 ใหม่ ถ้าหากไก่ผมผ่านผมก็จะนำไก่มาเข้าสู่วิธีการเลี้ยงของผมเพื่อจะนำไปไล่แข็ง #วิธีการเลี้ยงก็ไม่มีอะไรมากครับ##

ขั้นตอนเลี้ยง

#วันที่ 1 เช้าๆวิ่งสู่ม สัก 5-10 นาที พอวิ่งเสร็จ นำไปกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าที่ร่ม ให้กินน้ำ เอาเข้าลู่วิ่งทั้งวัน เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 2-5 ผมก็ทำเหมือนกับวันที่ 1 แต่อาจจะมีพักวิ่งสุ่ม มาล่อเป้าบ้าง

#วันที่ 6 เช้าผมก็ลงนวม 2 ยก ยกล่ะ 20 นาที ลงนวมเสร็จกาดแดดนำระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม ให้กินน้ำ เอาเข้าลู่วิ่ง เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 7 เช้าๆนำไปกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว ปล่อยเล้า เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 8-9 ผมก็ทำเหมือนกับวันที่ 1 แต่อาจจะมีพักวิ่งสุ่ม มาล่อเป้าบ้าง

#วันที่ 10 เช้าผมก็ลงนวม 2 ยก ยกล่ะ 20 นาที ลงนวมเสร็จกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว เอาเข้าลู่วิ่ง เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 11 เช้าๆนำไปกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว ปล่อยเล้า เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 12-13 ผมก็ทำเหมือนกับวันที่ 1 แต่อาจจะมีพักวิ่งสุ่ม มาล่อเป้าบ้าง

#วันที่ 14 เข้าๆกาดแดระหว่ากาดแดดเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอแห้ง นำเข้าเล้า เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 15 ออกไปไล่แข็ง 3 อัน 500 หรือ 3 อัน พัน ก็ว่ากันไป

ถ้าไก่ไม่ผ่านหรือแพ้ไป ก็กลับไปเริ่มเลือกไก่ใหม่ ถ้าผ่าน ก็เตรียมตัวต่อสู้กันในสนามไก่ชนจริงๆ การเตรียมตัวก็ไม่มีอะไรมาก

**หลังจากผ่าน 3 อัน**

#วันที่ 1-7 ก็แค่กาดแดด ปล่อยเล้า ไม่มีการออกกำลังกายอะไรให้ไก่พักเต็มที่

#วัน 8 ก็เอามาลงนวม 2 ยก ยกล่ะ 20 นาที ลงนวมเสร็จกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว เอาเข้าลู่วิ่ง เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 9 เช้าๆนำไปกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว ปล่อยเล้า เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

วันที่ 10-11 ผมก็ทำเหมือนกับวันที่ 1 แต่อาจจะมีพักวิ่งสุ่ม มาล่อเป้าบ้าง

#วันที่ 12 เช้าผมก็ลงนวม 2 ยก ยกล่ะ 20 นาที ลงนวมเสร็จกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว เอาเข้าลู่วิ่ง เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 13 เช้าๆนำไปกาดแดดระหว่างกาดแดดผมก็จะเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอหอบ เข้าร่ม กินข้าว ปล่อยเล้า เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 14-15 ผมก็ทำเหมือนกับวันที่ 1 แต่อาจจะมีพักวิ่งสุ่ม มาล่อเป้าบ้าง

#วันที่ 16 เข้าๆกาดแดระหว่ากาดแดดเอาข้าวให้กินด้วย เอาพอแห้ง นำเข้าเล้า เย็นๆ เอาอาหารให้กิน กางมุ้งนอน

#วันที่ 17 ออกล่าเดิมพัน อาจจะชนสัก 4-5 ยก

นี่ล่ะครับคือกสูตรการเลี้ยงไก่สไตล์ผม สูตรนี้เลี้ยงไก่พม่า 100 นะครับ ถ้าไม่มีปัญหาไก่ กำลังดี บินดี ไม่หมดแน่นอน แต่ปัญหาที่เลี้ยงมักจะมีหลายอย่าง

1. ระหว่างเลี้ยงปล้ำไปปล้ำมา ไก่เป็นกลาก ก็พักรักษากันก่อน

2. เลี้ยงไปเลี้ยงมา เป็นหวัด เจ็บนั้นเจ็บนี่ ขับถ่ายไม่ออกบ้าง ก็พักรักษากันก่อน

#ส่วนเรื่องการกินยาบำรุง ยาเลี้ยง สูตรยาต่างๆอันนี้แล้วแต่ทุกท่านเลยนะครับ