แนวทางคัดไก่พม่าเอาไว้สู้กับป่าก๋อยพัฒนาหัวบน

ไก่พม่า 5 1
แนวทางคัดไก่พม่าเอาไว้สู้กับป่าก๋อยพัฒนาหัวบน 2

แนวทางคัดไก่พม่าเอาไว้สู้กับป่าก๋อยพัฒนาหัวบน

ทำไมต้องคัดไก่พม่า

เมื่อไก่ชนเหล่าป่าก๋อยพัฒนาแซงพม่าม้าล่อ เราจะคัดไก่พม่าแบบไหนไว้ต่อกรกับไก่ชนเหล่าป่าก๋อย ให้หลายๆคนคิดก็จะได้คำตอบเดิมๆ เช่นม้าล่อยาวบ้าง ม้าล่อลำวงบ้าง ไก่พม่าถอดบ้าง ไก่เชิงบ้าง ไก่กันคอบ้าง ถ้าเรายังคัดไก่ย่ำอยู่กับที่ตามคำบอกเล่า พอประกบคู่ได้กับป่าก๋อยยังไม่ทันชน ไก่ป่าก๋อยก็มาไล่ต่อ5/4ถึง3/2 ต้องมาวัดแผลถ้าเกิดโชคดีแทงหูแทงตาได้ก็ชนะไป เคยได้ยินคำว่าสายืมเสื้อมั้ยครับ

ประวัติความเป็นมาของการพัฒนาคัดไก่พม่า

เมื่อสิบกว่าปีก่อนใช้กับไก่เชิงสีหวายเพื่อหลอกมาตีก๋อย แต่ก็ชนะได้แค่แรกๆ จึงไม่ค่อยนิยมเลยเลิกหายไป. เพราะเดี๋ยวนี้ป่าก๋อยพัฒนามาให้เป็นก๋อยหัวบน วิ่งคาบกัด สายืมเสื้อก็เลยเป็นอันต้องเสร็จ แพ้ลูกคาบกัดของก๋อย ไก่ก๋อยบางตัวชนดีกว่าไก่เชิงเสียอีก จะเอาเชิงมาตีก๋อยก็ยังเสร็จ เพราะก๋อยหัวบนมีลูกกัด ไก่เชิงกว่าจะไล่คอได้โดนกัดตีไป2-3ดอกแล้ว ในทิศทางเดียวกัน.

ทำไมก๋อยหัวบนถึงนิยมแต่ก่อน

เมื่อก๋อยหัวบนมาแรง พม่าทีจะตีก๋อยหัวบนก็ต้องเก่งหัวบนด้วย เรียกว่าไก่จกหน้าหงอน จกหน้าหงอนกับสับหน้าหงอนแยกให้ถูกนะครับ ไก่สับหน้าหงอนพัฒนามากินไก่พม่าชิงคางถ้าฟังแต่เค้าพูดเก่งหน้าหงอน แต่เก่งสับหน้าหงอน ไม่รู้จริงดันเอาไปตีก๋อยก็เสร็จอีก ส่วนจกหน้าหงอนให้กับไก่พม่าที่ตีไก่ป่าก๋อย ไก่ป่าก๋อยหัวบนเวลาจะเข้าไก่ น้อยตัวนักที่จะมีตีนหน้า

และนักพัฒนาป่าก๋อยยังคิดไปไม่ถึงกัน ยังคิดแค่วิ่งคาบกัดชนดีหัวลึกเป็นก๋อยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ ไก่ก๋อยหัวบนมันจะลดหัวลงนิดเพื่อจะวิ่งคาบกัด รึทิ้งหัวลงต่ำเพื่อเข้าปีก จึงเปิดโอกาสให้ไก่พม่าจกหน้าหงอนตี ฉะนั้นการคัดไก่ชนตีก๋อยแนวทางใหม่ คือตีก๋อยแล้วกินเลย. ได้คู่ไปไล่ต่อกิน ต้องคัดพม่าแบบนี้

แนวทางคัดไก่พม่า

1).จกหน้าหงอนเก่งเห็นแดงตี ตีนหน้าดี

ี2).เป็นไก่กันคอเก่ง เลี้ยวคออ่อน ต้องเลี้ยวคออ่อนเท่านั้นสำหรับพม่า(ไม่ใช่เลี้ยวแกนใน นะครับ เพราะต้องตีหัว ถ้าเลี้ยวแกนในจะตีตัว ใช้ไม่ได้เพราะพม่าไปแย่งอาชีพก๋อยก็จะเสร็จถ้าเลี้ยวแกนในเหมาะกับก๋อยตีก๋อยด้วยกันผมจะยังไม่พูดถึง)และ ใช้ไหล่เก่งจะบังคับให้ก๋อยไหลหัวกัดได้ไม่ถนัด

3.) เมื่อโดนเข้าปีกปลดปีกแล้วขยายสาดแข้งหน้า

**(ถ้าคัดได้3ข้อนี้แล้ว)** ลองอุ้มไปซ้อมก๋อยดูนะครับ เดี๋ยวจะบอกว่าไก่ท่านเป็นฝันร้ายของก๋อย

***<รีบลองไปเตะดูในซุ้มท่านซิว่ามีมั้ยแบบผมบอก อย่าไปหลงทาง เตะแล้ว ไม่ถอย ไม่ชิ่ง ไม่วิ่ง ไม่ล่อ กูทิ้ง คิดจะเลี้ยงไก่ตี ก็ต้องคัดไก่ให้ละเอียดๆครับ

*** ข้อมูลนี้เป็นแนวความคิดส่วนตัวของผม ถ้าท่านอ่านแล้วมีความคิดเห็นแตกต่างไม่ว่ากันครับ รึท่านผู้รู้มีความรู้ที่จะแนะ. ผมขอน้อมรับคำชี้แนะด้วยความเคารพครับผม